5 Điều cần biết về shohouse nhà phố thương mại

5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SHOPHOUSE NHÀ PHỐ THƯƠNG MẠI

Vừa để kinh doanh, vừa là không gian sống đáng mơ ước giữa những con phố thương mại sầm uất…và giá trị gia tăng không ngừng theo thời gian, đó chính là lý do khiến dòng sản phẩm bất động sản Shophouse nhanh chóng trở thành sản phẩm sinh lời hoàn hảo trong những năm gần đây.

Shophouse Picity High Park Quận 12 – Sổ hồng sở hữu vĩnh viễn – Mặt tiền đường chính – Ưu đãi chiết khấu 3% – Voucher trúng thưởng lên đến 300 triệu

Mô hình Shophouse (Picity)

1. Shophouse là gì?

   Một ngôi nhà phố thương mại hay căn hộ kinh doanh (tiếng Anh: Shophouse) là một loại kiến trúc nhà ở thường thấy tại các đô thị ở khu vực Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. Nhà phố thương mại thường cao từ hai đến ba tầng, trong đó tầng trệt dùng để buôn bán, mở cửa hàng, còn các tầng trên dùng làm nơi ở cho gia chủ. Phong cách nhà ở đa dụng này có dấu ấn lịch sử từ thời các đô thị cổ ở khu vực Đông Nam Á. Wikipedia

   36 con phố theo đúng kiểu Shophouse truyền thống tại Hà nội xưa như: Hàng Lờ, Hàng Đàn, Hàng Cót, Hàng Mây, … và Hàng Tàu (cái này chém :v – Hàng Tàu). Những con phố mà đã thể hiện đúng dấu ấn riêng của Hà Nội, dù đã cũ kỹ qua những dấu vết của thời gian nhưng với người Hà Nội đó từng là những thứ quý giá trong quá khứ ở nơi mà họ thuộc về.

Phố Hàng Bông – Hà Nội – Việt Nam (một góc phố Shophouse của Hà Nội xưa)

2. Tiềm năng của shophouse?

  Tại Việt Nam, ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, Shophouse đã được khách hàng cũng như giới đầu tư đón nhận tích cực bởi tính thanh khoản cao nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với nhà phố truyền thống.

  Nhà đầu tư Shophouse nhận được “sinh lợi kép” là do kết hợp được công năng để ở lẫn đáp ứng nhu cầu kinh doanh và gia tăng giá trị bền vững. Không những thế, đối với những thành phố trẻ có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, nhu cầu thuê lại mặt bằng để kinh doanh ngày càng cao.

  Có được lợi thế này bởi vì Shophouse thường được phát triển ở những khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, các khu dân cư đông đúc với nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ rất cao.

  Trong những năm trở lại đây, Shophouse là hạng mục đầu tư được săn đón nhiều nhất trên thị trường bất động sản châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhiều dự án khi vừa mở bán, khách hàng phải tham gia rút thăm để giành quyền ưu tiên mua Shophouse.

  Lý giải sức hút của dòng sản phẩm này, đại diện bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn phát triển của CBRE cho biết, xuất phát từ văn hóa kinh doanh mặt tiền và tâm lý thích sở hữu đất đai của người Việt nên Shophouse đang là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư ưu ái.

3. Yếu tố nào cần quan tâm khi quyết định lựa chọn Shophouse?

  Đầu tiên là tiềm năng của dự án bởi vì Shophouse được các chủ đầu tư quy hoạch nhằm mục đích tạo ra tiện tích phục vụ nhu cầu của cư dân nội khu, sau đó mới đến phục vụ khách ngoại khu. Một dự án quy mô càng lớn, đồng nghĩa với việc nhiều hộ gia đình đến định cư và tiềm năng thu lời từ Shophouse càng cao.

  Thứ hai là yếu tố pháp lý. Trên thị trường hiện nay có hai loại Shophouse là Shophouse sở hữu lâu dài và Shophouse sở hữu có thời hạn. Với những khu Shophouse xây dựng trên phần đất thương mại, thời hạn của chúng cũng chỉ bằng với vòng đời của dự án (thường là 50 năm). Loại còn lại là Shophouse có sổ hồng vĩnh viễn. Đây là loại Shophouse hấp dẫn nhất bởi cũng giống như nhà phố, giá trị của chúng sẽ tăng lên theo thời gian.

4. Chi phí đầu tư cho mặt bằng kinh doanh ở phố thay vì là Shophouse liệu có hiệu quả ?

  Với quan niệm kinh doanh truyền thống theo đúng kiểu của người Việt Nam xưa, cửa hàng cần được đặt ở mặt tiền các con phố lớn, sầm uất để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn, việc sở hữu hay thuê lại một cửa hàng với những tiêu chí trên sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Shophouse - Dự án Picity High Park - Quận 12

  Khi mở cửa hàng tại các căn nhà phố truyền thống, chủ các cơ sở kinh doanh sẽ phải đối mặt với một số nhược điểm như: Hạ tầng lạc hậu dẫn đến khó thay đổi thiết kế hoặc nếu thay đổi thì chi phí cũng rất cao, chỗ để xe chật hẹp… Những tồn tại trên đã khiến cho nhà phố truyền thống không còn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng có ý định đầu tư kinh doanh.

Shophouse Picity High Park

5. Vậy tại sao nên đầu tư Shophouse?

  Với hạ tầng hiện đại tích hợp với nhiều tiện ích, mô hình Shophouse đang dần trở thành sự lựa chọn thay thế nhà phố truyền thống. Theo phân tích của các chuyên gia quy hoạch, Shophouse thường được đặt ở những khu đô thị cao cấp, được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng mật độ dân cư lớn.

  Ngoài ra, các căn Shophouse mang lại không gian kinh doanh sầm uất với tiềm năng đầu tư đắt giá nhưng vẫn đảm bảo không gian xanh, môi trường sống hiện đại, tiện nghi – điểm nhấn đắt giá để thu hút tạo nên cộng đồng cư dân đông đúc tại đây. Điều đặc biệt hơn, chủ đầu tư phối hợp với một đơn vị quốc tế chuyên quy hoạch ngành hàng vào tư vấn, hỗ trợ, định hướng cho cư dân.

DỰ ÁN PICITY HIGH PARK - QUẬN 12 - SHOPHOUSE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN BỘ TÀI LIỆU

  • Thông tin đầy đủ dự án
  • Sơ đồ mặt bằng tầng
  • Bảng giá chi tiết từng căn
  • Tiến độ thanh toán
  • Thư mời tham quan miễn phí
  • Chương trình ưu đãi mới nhất
[X] đóng