Cầu Cát Lái đã xác định được thời gian xây dựng

Nhiều năm – nhiều tháng – nhiều ngày qua, người dân ở hai địa phương TP.HCM và Đồng Nai đều muốn sớm có một cây cầu thay thế phà Cát Lái. Có cầu thì đường đi từ Q.2 (TP.HCM) đến Nhơn Trạch (Đồng Nai) được thông suốt, nối liền mạng lưới giao thông TP.HCM – Bà Rịa -Vũng Tàu – Đồng Nai.

Và qua cả một khoảng thời gian dài CHỜ ĐỢI thì tất cả vẫn còn đang chờ trên GIẤY. Vì sao lại có chuyện như vậy? Theo Ông Lương Văn Giàu – nguyên phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai đã được giao cho mảng cầu đường, trọng trách lập dự án xây dựng cầu Cát Lái kể từ năm 2003.

Và trải qua nhiều biến cố, thay đổi của thời gian thì đến nay đã xác định được CHÍNH XÁC thời gian xây dựng cầu Cát Lái đó sẽ là vào năm sau (2021).

Cầu Cát Lái – Nhơn Trạch

Cầu Cát Lái có phần chính dài 650 m, rộng 37,7m gồm 6 làn xe cơ giới, lề bộ hành mỗi bên 1,5m; kết cấu bằng dây văng 2 trục tháp.

Áp lực giao thông trên các tuyến đường xung quanh cảng Cát Lái (quận 2) ngày càng lớn. Trong khi đó, phà Cát Lái hiện không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây cũng quá tải, chưa kể chỉ ô tô mới được lưu thông. Do đó, việc xây cầu Cát Lái không chỉ giúp người dân thoát cảnh “qua sông lụy phà” mà còn kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch thành ngoại ô của TP HCM.

Với kinh phí xây dựng khoảng 7.200 tỷ đồng, Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ cho tách dự án thành 3 phần. Phần đường dẫn phía quận 2 dài 623m sẽ do TP.HCM thực hiện theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT). Phần đường dẫn tương tự phía Nhơn Trạch, và phần cầu chính sẽ do Đồng Nai phụ trách.

Cầu Cát Lái – Nhơn Trạch

Sau nhiều lần họp giữa hai địa phương, điểm đầu của cầu dự kiến ở cao tốc Bến Lức – Long Thành tại xã Phước Khánh (Nhơn Trạch), vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2 – TPHCM (cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km).

Ngoài giảm tải cho phà Cát Lái, đây là dự án được đánh giá là quan trọng trong hệ thống giao thông giữa hai địa phương khi sân bay Long Thành đưa vào hoạt động năm 2025. Lúc đó, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C hình thành tuyến kết nối TPHCM – sân bay Long Thành, chia sẻ lượng xe với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây vốn đang quá tải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN BỘ TÀI LIỆU

  • Thông tin đầy đủ dự án
  • Sơ đồ mặt bằng tầng
  • Bảng giá chi tiết từng căn
  • Tiến độ thanh toán
  • Thư mời tham quan miễn phí
  • Chương trình ưu đãi mới nhất
[X] đóng